Máy tính không nhận bàn phím và touchpad phải xử lý như thế nào

Máy tính không nhận bàn phím laptop và chuột cảm ứng là 1 lỗi cực kỳ hay gặp phải khi người dùng máy tính phải làm việc thường xuyên. Đây cũng là lỗi khá đơn giản nên khi gặp tình trạng này bạn không cần quá căng thẳng. Ngay sau đây công ty sửa laptop Việt Á sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý trong trương hợp này.
Lỗi không nhận phím
Trong trường hợp không nhận bàn phím laptop, cách tốt nhất bạn nên làm đó là khởi động lại máy. Nếu như không thấy khả quan thì có thể virus đã ăn mất driver. Bạn chỉ cần kiểm tra lại xem driver còn hay mất bằng cách:
Đưa con trỏ chuột vào biểu tượng My Computer, nhấp chuột phải, chọn properties, tiếp theo chọn device manager. Bạn kiểm tra xem nếu ở dưới mục Universal Serial Bus Controllers mà có dấu màu vàng thì driver vẫn đầy đủ, còn chấm than tức là driver bị thiếu. Bạn có thể cập nhật lại driver cho máy hoặc cài lại win.
sua loi laptop khong nhan ban phim laptop và chuot cam ung
Không nhận chuột cảm ứng
Nếu bàn phím laptop cảm ứng của bạn không di được, thì trước tiên mặc dù đơn giản nhưng bạn nên kiểm tra xem liệu chức năng khóa touchpad có đang được bật không?Tùy từng dòng máy sẽ có chức năng tắt touchpad khác nhau. Ví dụ
-       Với những dòng máy không có chức năng này bạn thao tác như sau: Vàoổ C: chọn theo thư mục ProgramFilesSynapticsSynTPSynTPEnh.exe bỏ chế độ disable Touchpad.
-       Đối với bàn phím laptop Hp sẽ có phím chức năng cho phép tắt hoặc mở khi  ấn vào. Đèn led chuyển từ xanh qua đỏ tức là chức năng touchpad bị vô hiệu hóa.
-       Nhấn tổ hợp Fn + F7 với dòng Acer Aspire
-       Bàn phím laptop dell bấm Fn + F3
-       Bàn phím laptop Lenovo bấm Fn + esc
………….
Nếu như sau khi kiểm tra không hề thấy touchpad bị khóa hoặc driver không bị lỗi thì laptop của bạn có thể dính lỗi ở phần cứng. Cách khắc phục bằng cài lại hệ điều hành, hoặc điều chỉnh trong chương trình BIOS.
Công ty Việt Á đã hướng dẫn bạn cách xử lý sự cố không nhận phím và chuột cảm ứng. Hi vọng bạn sẽ khắc phục được thành công sự cố. Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số bài viết khác mà chúng tôi đã chia sẻ về xử lý bàn phím laptop bị liệt, bị kẹt phím hay gõ chữ ra số…
Nếu các bạn không thể tự khắc phục các lỗi hãy đến với Việt Á để sử dụng dịch vụ sua laptop của chúng tôi. Chúng tôi còn có các dịch vụ như thay bàn phím, thay màn hình laptop, ổ cứng,...với giá thành rẻ nhất hà nội.Liên hệ ngay 0967 889 114 để biết chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts