Phần mềm dọn rác cho windows và mac hiệu quả

Máy tính của bạn đang trở nên ì ạch và chậm như rùa sau 1 thời gian được sử dụng và làm việc.Nguyên nhân của điều này là do các file rác trong máy quá nhiều mà chưa được dọn dẫn đến bộ nhớ đệm bị đầy ngày này qua ngày khác, các file này sẽ được sinh ra ngày càng nhiều hơn, gây ra các vấn đề trên. Và sau đây, công ty sửa laptop uy tín Việt Á sẽ giới thiệu một vài phần mềm dọn rác cho má tính hiệu quả cho ba hệ điều hành phổ biến hiện nay là Windows, Mac OS, và Ubuntu (Linux).
Bài liên quan : 

5 lưu ý để bảo vệ dữ liệu máy tính an toàn

CleanUp – Công cụ dọn dẹp chỉ hỗ trợ Windows


Với công cụ hữu ích CleanUp các bạn có thể sử dụng rất dễ dàng chính vì các tùy chọn của nó rất đơn giản.
Bật phần mềm lên và các bạn sẽ thấy tab setting. Ở đây bạn sẽ chọn mức độ mà CleanUp sẽ quét nhiều hay ít bên cột trái, tương ứng với các mục bên cột phải.
cleanup
Sau khi chọn xong các bạn nhấn OK, và cuối cùng nhấn CleanUp! để bắt đầu dọn rác máy tính.
cleanup-bat-dau

BleachBit cho [Windows và Ubuntu]

 

Với Ubuntu, bạn có thể dùng phần mềm Bleachbit, bằng cách vào Ubuntu Software Center và search Bleachbit để cài đặt, hoặc mở Terminal bằng cách nhấn Ctrl+Alt+T và nhập lệnh:
sudo apt-get install bleachbit
Sau khi cài đặt xong, bạn có thể mở BleachBit lên, chọn những phần muốn xóa bên trái, và nhấn Preview nếu muốn xem trước các file sẽ bị xóa, sau đó nhấn Clean  và đợi một chút, có thể sẽ khá lâu .
BleachBit
Phần mềm này cũng có phiên bản cho windows với chức năng và giao diên khá tương đồng.
BleachBit-windows
Và cuối cùng không thể không kể đến CCleaner

CCleaner – Phần mềm dọn rác cho máy tính Windows và Mac

Với người dùng Windows và Mac, có thể đây sẽ là lựa chọn tối ưu nhất, với sự kết hợp giữa sự đơn giản và hiệu quả cho người dùng mới, còn đối với những người đòi hỏi các tùy chỉnh cao hơn, nó cũng có thể đáp ứng dễ dàng.
Để bắt đầu dọn rác, bạn chỉ cần mở CCleaner lên, nhấn vào Analyze để phần mềm quét và hiển thị các file cần xóa, bạn có thể bỏ qua bước này nếu muốn, sau đó nhấn Run Cleaner.
phần mềm dọn rác ccleaner
Phần cài đặt Windows/Applications sẽ giúp bạn chọn những gì sẽ xóa và những gì cần giữ lại.
setting-ccleaner
Trong phiên bản dành cho Windows, nó còn bao gồm cả chức năng quét Registry, giúp bạn loại bỏ những registry không dùng tới.Ngoài ra, trong phần tools còn có các công cụ giúp bạn quản lý các phần mềm đã cài vào máy tính của bạn, các phần mềm khởi động cùng Windows, system restore v.v…
tool-ccleaner
Việt Á Công ty chuyên sửa chữa thay thế linh kiện máy tính laptop uy tí nhất hà nội !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts