Mẹo giúp tăng tốc làm việc với bàn phím laptop

 Bàn phím laptop là nơi giúp người dùng có thể giao tiếp với máy tính và cũng là nơi tiếp xúc nhiều nhất. Và tốc độ khi làm việc là yếu tố rất quan trọng không chỉ với dân văn phòng mà còn cho bất cứ ai khi làm việc với laptop. Ngay sau đây công ty sửa laptop Việt Á sẽ mách bạn một số mẹo hay giúp cải thiện tốc độ thao tác trên máy tính.
Vô hiệu hoá bàn di chuột touchpad
Bàn phím laptop có một bộ phận mà máy tính bàn không có rất tiện tích là touchpad – còn gọi là bàn di chuột. Tuy nhiên nó lại gây ra không ít phiền toái cho người dùng khi đang làm việc, bởi chỉ cần chạm nhẹ vào là con trỏ chuột lập tức bị dịch chuyển không mong muốn, khiến cho các kí tự được gõ bị thay đổi vị trí xuất hiện. Vì thế mà bạn sẽ mất thêm thời gian để thao tác sửa chữa những từ gõ sai. Do đó tùy vào mục đích sử dụng mà bạn nên bật hoặc tắt touchpad cho phù hợp. Tùy từng loại mà phím chức năng cũng khác nhau. Ví dụ bàn phím laptop dell thì bạn có thể nhấn Fn + F3 để vô hiệu quá touchpad.
vo hieu hoa chuot cam ung
Luôn giữ cho bàn phím sạch sẽ
Trong môi trường bình thường hoặc do thói quen ăn uống khi sử dụng máy tính, bàn phím rất dễ bị bám bẩn. Nó có thể bám vào bề mặt phím hoặc lọt vào khe chân các phím, gây giắt, kẹt thậm chí làm cho bàn phím laptop không gõ được… Và tất nhiên chúng cũng chính là một trong những nguyên nhân làm giảm tốc độ làm việc với máy tính.
Có một cách khá đơn giản và nhanh để làm sạch bụi bàn phím đó là lật ngược laptop lại, lắc mạnh cho bui rơi ra. Ngoài ra có thể sử dụng bộ vệ sinh laptop hay dùng cồn 90 độ để lau bề mặt bàn phím cũng như các khe hay kẽ..
Tự luyện tập gõ văn bản trực tuyến
Mẹo thứ 3 giúp bạn có thể cải thiện được tốc độ khi làm việc với bàn phím laptop đó là luyện tập với các phần mềm hay trang web hỗ trợ kĩ năng gõ 10 ngón. Bạn có thể tham khảo website www.typingweb.com – trang web miễn phí với giao diện đẹp mắt và vô cùng chuyên nghiệp. Nó sẽ giúp người dùng thành thạo 5 yếu tố quan trọng nhất bao gồm nhớ bàn phím, tốc độ nhập từ, sự chú ý khả năng linh hoạt khi xử lý văn bản và kĩ năng sửa lỗi khig gõ sai.
Sau mỗi bài học trên website sẽ hiển thị các thống kê về thời gian, tốc độ và độ chính xác mà bạn đã thực hiện được. Bên cạnh đó nó còn cho bạn thấy những biểu đồ để đánh giá được một cách trực quan nhất.
Trong quá trình luyện tập bạn nên chú ý đến hình hai bàn tay hai bên bàn phím laptop để theo dõi cách đặt ngón cũng như gõ sao cho chính xác. Khi xuất hiện phím màu hồng có nghĩa là bạn đã gõ sai những phím đó
Hi vọng với 3 mẹo đơn giản trên công ty sửa laptop Việt Á đã giúp bạn cải thiện được năng suất khi làm việc với máy tính. Chúc bạn thành công.
nguồn : sualaptopuytin.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts