Tin tặc đang lợi dụng Windows 10 để lừa đảo ra sao ?

Người dùng khi có nhu cầu nâng cấp hệ điều hành Windows 10 nên lưu ý, tin tặc sử dụng mã liên kết có chứa mã độc gây nguy hại cho người dùng có nhu cầu nâng cấp hệ điều hành.
Sau nhiều thông tin đồn đoán, ngày 29/7 Microsoft đã chính thức phát hành miễn phí hệ điều hành Windows 10 mới nhất giành cho máy tính PC, máy tính bảng. Tuy nhiên, nắm bắt được tâm lý của người dùng đang muốn nâng cấp lên hệ điều hành Windows 10 tin tặc đã bắt đầu sử dụng một số phương pháp lừa đảo, người dùng nên lưu ý.
Theo cảnh báo của các chuyên gia bảo mật từ hãng Trend Micro, tin tặc đã sử dụng email mạo danh Microsoft để thông báo với người dùng họ được quyền nâng cấp miễn phí lên hệ điều hành Windows 10 và yêu cầu người dùng tải về tập tin đính kèm này. Bên cạnh đó, kèm theo email bên dưới chưa thêm các liên kết bào là đường dẫn Windows 10. Tuy nhiên thực chất của những đường link liên kết trong email trên đều chứa mã độc.
windows1_vadk
Khi người dùng click chuột vào link dẫn nhiễm mã độc, máy tính bị nhiễm virus và tất cả các thư mục trong máy sẽ lập tức bị khóa và người dùng lại nhận được thông báo đòi tiền chuộc từ tin tặc này nếu muốn lấy lại nguồn dữ liệu.
Những hình thức tấn công này tương đối chuyên nghiệp và không phải người dùng máy tính nào cũng có thể biết để phòng tránh. Vì vậy, theo các chuyên gia bảo mật, người dùng máy tính cần phải hết sức lưu ý với những email giả mạo. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng Windows 10 thì nên truy cập vào trang chính thức của Microsoft để tải bản nâng cấp về máy nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Như vậy, trước sức hút của hệ điều hành Windows 10 và nhu cầu cập nhật hệ điều hành  mới của người tiêu dùng trên toàn thế giới tin tặc đã lợi dụng sơ hở để kiếm lợi nhuận, người dùng nên lưu ý để tránh trường hợp bị mất thông tin một cách đáng tiếc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts