Laptop sập nguồn liên tục vì sao và cách khắc phục

Có khi nào trong lúc sử dụng chiếc laptop thân yêu của bạn bỗng dưng tắt ngóm, hay bị khởi động lại liên tục. Không ít người khi gặp phải trường hợp này vì không biết nguyên nhân và cách xử lý nên đã phải chi không ít tiền cho những trung tâm sửa laptop. Mặc dù có thể sự cố rất đơn giản nhưng những cơ sở này lại phán rằng main laptop có vấn đề hay chipset bị hỏng. Vậy thực chất nguyên nhân của tình trạng này là do đâu?
Nguyên nhân chính nằm ở CPU của laptop quá nóng, và tự động ngắt dẫn đến sập nguồn liên tục. Và chủ yếu có 3 nguyên nhân cơ bản sau:

Quạt tỏa nhiệt bị chết
Chiếc laptop nào cũng được thiết kế quạt tỏa nhiệt cho CPU để làm mát thanh dẫn nhiệt của CPU. Vì thế cách phát hiện quạt tỏa nhiệt bị chết rất đơn giản. Bạn chỉ cần để tay vào phần quạt đó để cảm nhận nếu có luồng gió đi qua tay là phần hút gió, còn nếu thấy hơi nóng thổi vào tay nghĩa là tay bạn đang đặt vào phần thổi. Còn nếu bạn không thấy có gió thổi như vậy thì đích thị quạt bị chết. Bạn có thể tới cơ sở sửa laptop uy tín Hà Nội để tháo và thay mới quạt tỏa nhiệt này.


Thanh dẫn nhiệt bị bẩn
Nguyên nhân thứ 2 xuất phát từ thanh dẫn nhiệt bị bẩn. Trong quá trình sử dụng lâu dài, máy tính của bạn bị tích tụ bụi làm bít mất các lỗ thông gió trong thanh dẫn nhiệt, khiến cho không khí không thể lưu thông. Điều này đã dẫn đến laptop bị nóng lên và gây ra sập nguồn đột ngột.
Do mạch cảm biến nhiệt độ báo sai
Sự cố này xảy ra còn do nguyên nhân laptop bị hỏng mạch cảm biến nhiệt độ và khi đó do nhiệt độ bị báo sai mà máy tính cứ tự động sập nguồn. Ví dụ như laptop chỉ mới sử dụng thời gian ngắn, nhiệt độ chỉ vào khoảng 30 -40 độ mà vẫn bị sập nguồn. 


Cách khắc phục sự cố
Với những nguyên nhân trên, bạn có thể tự thao tác hoặc nhờ tới những cơ sở sửa laptop để hỗ trợ làm vệ sinh thổi bụi trên các thanh dẫn nhiệt, vệ sinh lại quạt tra dầu mỡ cho quạt làm mát hay bôi keo tỏa nhiệt cho chip để làm hệ thống máy tính mát hơn.
Làm theo những gợi ý trên có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với việc phải chi trả các khoản không đáng có khi mang máy tới trung tâm sửa laptop không chất lượng. Tuy nhiên nếu thực hiện đúng như theo hướng dẫn mà sự cố vẫn không được giải quyết thì cách tốt nhất là bạn nên mang máy tới công ty sửa laptop Việt Á để đội ngũ tư vấn kĩ thuật viên chuyên nghiệp và lành nghề của chúng tôi sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts