Màn hình 4k, những kiến thức cơ bản

Trong sự vận động không ngừng của công nghệ như hiện nay  Màn hình laptop 4K  là thuật ngữ không còn quá xa lạ với giới ưa chuộng công nghệ. Nhưng không phải ai cũng có hiểu biết về công nghệ màn hình này. Bởi thế Sửa laptop Việt Á hôm nay muốn giới thiệu tới bạn một số vấn đề cần quan tâm trong bài viết này.
Độ phân giải siêu nét
Độ phân giải siêu nét là điều đầu tiên mà ai cũng có thể nhận thấy từ màn hình laptop UltraHD hay 4K này. Tên gọi này xuất phát từ chính độ phân giải mà nó sở hữu, ám chỉ có tới trên 4 nghìn pixel cụ thể 3.840 x 2.160 pixel sẽ có 8,3 megapixel (8 triệu điểm ảnh). Với ưu điểm này thì nó hoàn toàn phù hợp với những công việc liên quan đến đồ họa, hình ảnh yêu cầu cao.
Phần cứng máy tính tương xứng
Để đạt được hiệu quả cao nhất với màn hình laptop 4K bạn sẽ cần đến một card đồ họa thật mạnh mới có thể đạt tốc độ tối thiểu 30 fps. Bởi các card đồ họa đơn hiện nay luôn gặp vấn đề khi xử lý hàng tấn điểm ảnh trên mỗi khung hình 4K.
 
màn hình laptop 4k
 
Công nghệ tấm nền
Màn hình laptop 4k hiện đang sử dụng 3 loại tấm nền phổ biến là In-Plane Switching (IPS), Twisted Nematic (TN) và Indium Gallium Zinc Oxide (IGZO). Trong đó TN có giá thấp nhất, IPS trung bình và IGZO có giá cao nhất. TN giá rẻ, có thời gian đáp ứng nhanh nhất nhưng lại không cho độ chính xác của màu sắc cao, góc nhìn thấp. IPS có khả năng tái tạo màu sắc và hình ảnh tốt, hiển thị chất lượng tuy nhiên tần số đáp ứng chậm hơn so với TN. IGZO tăng mật độ điểm ảnh cao hơn đồng thời chất lượng hình ảnh mịn và sắc nét thêm nữa còn giúp thu hẹp đường viền màn hình.
Tần số quét của màn hình 
Tần số quét của màn hình hay còn gọi là tốc độ làm tươi. Có không ít màn hình laptop 4k trên thị trường hiện nay có tần số quét chỉ đạt 30Hz, trong khi đó tiêu chuẩn là 60hz. Và đương nhiên tần số quét thấp ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sử dụng máy như cửa sổ màn hình hay trỏ chuột di chuyển chậm chạp, không còn mượt mà…
Vừa rồi sửa laptop Việt Á đã giúp bạn có thêm những hiểu biết nhất định về công nghệ màn hình 4k. Nó sẽ là những kiến thức bổ ích cho bạn trong việc chọn mua máy tính cho phù hợp với mục đích sử dụng cũng như chi phí đầu tư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts