Dấu hiệu nhận biết lỗi card đồ họa máy tính

Người dùng máy tính nên tìm hiểu một số dấu hiệu nhận biết lỗi phần cứng card đồ họa để có thể nhanh chóng phát hiện lỗi, tránh việc luôn phải nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia sửa Laptop uy tín tại hà nội.
Sau đây, là những dấu hiệu nhận biết lỗi liên quan đến phần cứng đồ họa có thể sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng máy tính đó.
Bài liên quan : 
Hình ảnh hiển thị sai lệch trên màn hình
Với biểu hiện là hình ảnh bị hiển thị sai lệch sang bên trái, bên phải lên trên hoặc xuống dưới. Ngoài ra., độ phân giải màn hình bị quá to hay quá nhỏ làm cho văn bản trở lên rất khó đọc.
Để giải quyết vấn đề trên bạn nên dùng các nút chức năng điều chỉnh trên màn hình. Về độ phân giải màn hình bị lệch, bạn thay đổi phần thuộc tính hiển thị Display Properties của hệ điều hành. Trường hợp vẫn chưa khắc phục được lỗi, người dùng lên cài đặt lại chương trình điều khiển Driver dành cho card đồ họa và cả màn hình.
Quạt trên card đồ họa bị hỏng
Trường hợp người dùng nghe thấy âm thanh trong thùng máy và sau khi đã kiểm tra quạt CPU, quạt nguồn, quạt ổ đĩa cứng mà không phát hiện được lỗi thì có thể dễ dàng nhận ra chiếc quạt đang gắn trên card đồ họa chính là nguyên nhân gây ra tiếng động.
quạt làm mát card đồ họa
Cách xử lý : Vệ sinh sạch sẽ bằng bình khí nén, sau đó bạn có thể tra một ít dầu máy may vào trục để làm trơn. Nếu tình trạng này không có sự thay đổi bạn cần phải thay quạt mới.
Màn hình máy tính tối đen
Nếu màn hình tối đen thì trước tiên bạn nên kiểm tra xem màn hình đã được bật nguồn hay chưa. Tuy nhiên, nếu sau khi kiểm tra thấy ổn thì nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đó có thể là card đồ họa bị sút khỏi khe cắm. Trong trường hợp đó bạn nên tắt nguồn máy tính, rút card đồ họa ra khỏi khe cắm. Sau khi làm sạch các chân bằng đồng cục tẩy, làm sạch khe cắm bằng bình khí nén bạn hãy cắm card đồ họa trở vào khe cắm thật chặt và khởi động lại máy tính.
màn hình bị đen
Trên đây là một số dấu hiệu nhận biết card đồ họa bị hỏng giúp người dùng có thể nhanh chóng khắc phục lỗi. Trường hợp, bạn đã làm mọi cách nhưng vẫn không khắc phục được thì nên nhờ các chuyên gia sửa Laptop. Tại Việt Á, chúng tôi nhận dịch vụ sửa Laptop lấy ngay, máy tính tại nhà giúp người dùng tiết kiệm được thời gian, chi phí. Mọi thắc mắc liên hệ hotline 0967 889 114, tư vấn miễn phí mọi lúc, mọi nơi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts