Mẹo hay giúp laptop hoạt động nhanh hơn gấp 10 lần

Máy tính chạy chậm là điều gây khó chịu cho rất nhiều bạn mà phải làm việc thường xuyên với máy tính. Tôi cũng vậy khi sử dụng 1 chiếc máy chậm như rùa chẳng ai có thể kiên nhẫn được chính vì thế sau khi sử dụng máy tính 1 thời gian dài tôi đã tìm hiểu nhiều cách để giúp máy tính có thể chạy nhanh hơn.Sau đây Công ty sửa laptop uy tín tại hà nội Việt Á chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn hy vọng nó sẽ có ích cho một số bạn.
Một số mẹo được các chuyên gia tổng hợp dưới đây hy vọng sẽ giúp máy tính cá nhân của bạn hoạt động hiệu quả đạt hiệu suất công việc tốt nhất nhé.
Chạy phần mềm dọn rác thường xuyên
Phần mềm Ccleaner sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn có thể làm chủ máy tính của mình. Giao diện thân thiện và hoàn toàn miễn phí sẽ giúp bạn tìm và xóa những dữ liệu không cần thiết. Qua thời gian sử dụng máy tính của bạn có thể sẽ chứa đựng nhiều file dữ liệu khác nhau. Rất có thể, đó là những file bạn tạo ra, ứng dụng bạn tải về hoặc do hệ điều hành. Tuy nhiên, những file dữ liệu này lại quá nặng và chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng tới tốc độ hoạt động của Laptop. Việc dọn dẹp thường xuyên sẽ giúp máy tính bạn linh hoạt, cải thiện tốc độ đáng kể.
Cập nhật phần mềm diệt virus
Virus chính là nguyên nhân khiến máy tính bạn hoạt động chậm chạp và kém hiệu quả. Chính vì vậy, bạn hãy thường xuyên cập nhật phần mềm và quét virut thường xuyên, giúp máy tính loại bỏ những mối nguy hại.
Làm sạch thùng dữ liệu thùng rác
Bạn nên thường xuyên làm sạch thùng rác ( Recycle Bin ) để góp phần làm tăng dung lượng lưu trữ trên máy tính của mình
Làm mát cho Laptop
Việc máy tính làm việc thường xuyên có thể có hiện tượng nóng máy và có thể gây hại cho máy tính của bạn. Chính vì vậy, việc lắp thêm quạt tản nhiệt sẽ giúp laptop hoạt động hiệu quả hơn
Loại bỏ các chương trình chạy tự động
Khi khởi động máy tính, một số chương trình tự động khởi tạo có thể bạn không biết. Bạn có thể loại bỏ các chương trình tự động không cần thiết để laptop hoạt động nhanh hơn.
Thao tác khá đơn giản, Tại ô Run bạn nhập Msconfig sau đó chuyển sang thẻ Startup và bỏ chọn hết các ứng dụng rồ click ok.
Dùng IP tĩnh
Sử dụng IP tĩnh trong kết nối mạng có thể giúp máy tính cuả bạn tiết kiệm được thời gian cho việc tìm địa chỉ IP từ yêu cầu của Internet
Nâng cấp RAM
Nếu các thao tác trên không làm cho máy tính của bạn hoạt động tốt hơn thì bạn có thể cân nhắc việc nâng cấp Ram cho laptop.
Làm mới Windows
Bắt đầu cài đặt và làm mới Windows theo mặc định của nhà sản xuất nhưng vẫn giữ nguyên các dữ liệu trên máy tính. Bạn cần cho đĩa Win để bắt đầu quá trình thiết lập lại. Trên giao diện Start Screen nhập từ khóa Refresh / Reset vào khung Searchu chọn mục Refresh/ Reset phía dưới mục Setting khởi động Control Panel.
Trên đây, là những mẹo nhỏ giúp chiếc máy tính hay laptop của bạn co thể chạy nhanh và ổn định hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó bạn nên thường xuyên vệ sinh máy tính, bảo quản nơi khô ráo thông thoáng để đảm bảo máy tính được bảo quản tốt nhất, ít hư hại và chịu tác động bởi các yếu tố bên ngoài.
Nếu máy tính bạn có hư hại hoặc xảy ra lỗi phần mềm mà bạn không thể khắc phục bạn nên đưa máy tới trung tâm Sửa chữa & phân phối linh kiện Laptop Việt Á để được các chuyên gia máy tính hỗ trợ kịp thời. Hiện nay, chúng tôi nhận sửa laptop tại nhà, thay màn hình laptopthay ổ cứng laptop và các loại  linh kiện chất lượng tốt, giá thành phù hợp nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts