Tạo nút shutdown trên màn hình laptop nhanh nhất

Người dùng Laptop ngày càng tìm kiếm những thủ thuật để có thể sử dụng máy tính hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn. Chính vì vậy việc tạo nút Shutdown hay Restar trên màn hình Desktop được người dùng quan tâm. Bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây.



Chắc hẳn người dùng có thể thấy thủ thuật này không còn mới lạ, mà nó đã xuất hiện ngay từ thời Windows Xp tới Windows 10 thì thủ thuật này vẫn còn áp dụng bởi tính tiện dụng của nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được thủ thuật này và cách thiết lập chúng ra sao. Sualaptopuytin hướng dẫn bạn cách tạo nút Shutdown, Restart trên màn hình Laptop đơn giản nhất.

Hướng dẫn tạo nút Shutdown trên màn hình Desktop
Trên màn hình Destop click chuột phải và chọn New – Shortcut

Tại Cửa sổ Creat Shortcut, mục Type The Location of the item bạn nhập Shutdown-s-t . Trong đó s là lệnh tắt máy, t là khoảng thời gian đếm ngược và số 1( có thể thay đổi them ý muốn ) chính là tính theo đơn vị giây.

Chọn Next để tiếp tục, sau đó bạn nhập tên hiển thị cho Shortcut  và nhấn Finish để hoàn tất thiết lập.
Tạo nút Restart trên Desktop
Tương tự cách tạo nút Shutdown, tuy nhiên khi nhập lệnh thì bạn nhập Restart –r-t1
Thay đổi icon cho Shortcut Shutdown, Restar
Khi thực hiện mặc định xong các thao tác trên thì chúng sẽ chưa có biểu tượng gì cả. Chính vì vậy, bạn nên thay đổi biểu tượng bằng cách click chuột phải vào màn hình Destop và chọn Properties.
Tại đây, bạn chọn Change Icon ở phía dưới và chọn hình tương ứng. Bạn có thể tải về những biểu tượng đẹp trên mạng thì chọn Browser. Nhấn Ok – Apply để áp dụng.

Sau khi thực hiện các thao tác trên, bạn có thể tắt máy hoặc khởi động lại máy chỉ bằng một click chuột đơn giản và nhanh chóng.
Sửa laptop chúc bạn thành công, hiện nay cửa hàng chúng tôi cung cấp các dịch vụ sửa laptop tại nhà, sửa laptop lấy ngay, phân phối đầy đủ các loại linh kiện Laptop chính hãng, chất lượng tốt. Bạn có thể tham khảo tại website Sualaptopuytin.com của công ty chúng tôi.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts