Chữa những bệnh "muôn thuở" của laptop


Chắc hẳn khi sử dụng laptop ai cũng từng gặp phải các bệnh như máy khởi động lại liên tục, không thể kết nối mạng, máy bỗng dưng hoạt động chậm chạp,…ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của bạn. Vì vậy sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn Chữa những bệnh "muôn thuở" mà máy tính hay gặp phải.

1. Máy hoạt động chậm chạp


Dấu hiệu dễ dàng nhận thấy là máy hoạt động vô cùng chậm chạp, thậm chí có lúc bị đơ, nhiều khi phải mất một khoảng thời gian khá dài để mở một tập tin văn bản hay một file ảnh. Dấu hiệu này là do máy tính của bạn có quá nhiều virus khiến cho vi xử lý chạy liên tục dẫn đến làm chậm các tác vụ khác. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên cài phần mềm diệt virus hoặc cập nhật cơ sở dữ liệu virus mới nhất dể tiêu diệt và bảo vệ laptop của bạn một cách hiệu quả nhất.

2. Màn hình ngưng hoạt động và xuất hiện màu xanh
Nguyên nhân dẫn đến màn hình laptop của bạn đột ngột ngưng hoạt động và hiện lên một màn hình xanh, chi chít chữ tiếng anh là do RAM bị lỗi. Khi gặp phải vấn đề này chỉ cần nhấn giữ nút nguồn khoảng 5-10 giây để máy tắt hẳn, sau đó tháo nắp lưng laptop và vệ sinh khe RAM, thanh RAM cho sạch sẽ rồi lắp lại như cũ và khởi động lại máy.

3. Ổ cứng laptop bị hỏng
Hỏng ổ cứng là một bệnh thường gặp nhất ở laptop. Dấu hiệu nhận biết là ổ cứng phát ra tiếng kêu to bất thường. Nếu mới có dấu hiệu như vậy thì nhanh chóng backup dữ liệu ra một nơi khác để tránh mất các dữ liệu quan trọng của bạn. Đồng thời mang ngay laptop ra trung tâm sửa chữa để thay Ổ cứng laptop mới.



4. Khởi động màn hình đen báo lỗi
Khi nhấn nút khởi động laptop và thấy màn hình chỉ toàn một màu đen, sau đó xuất hiện vài dòng chữ báo lỗi. Nguyên nhân thường là do virus đã ăn mất tập tin hệ thống làm cho máy không thể khởi động được. Khi bị như vậy bạn nên đi mua một chiếc đĩa chứa hệ điều hành trùng với phiên bản mình đang dùng sau đó sử dụng công cụ repair để sửa lỗi. Nếu trường hợp nhẹ thì chỉ mất vài phút là xong, còn nếu bệnh nặng hơn thì bạn phải chờ 1 lúc lâu để đợi máy tính hoạt động lại bình thường.

5. Máy khởi động lại liên tục
Với trường hợp này nguyên nhân chính thường do laptop quá nóng khiến cho vi xử lý tự bật chế độ khởi động lại để ổn định nhiệt. Máy nhiều bụi bẩn cũng sẽ làm cản trở sự lưu thông không khí để làm mát CPU. Để giải quyết hiện tượng này thì bạn nên làm sạch các cửa thông gió và bộ phận tỏa nhiệt của máy tránh cho bụi kết lại.

6. Máy không nhận các thiết bị
Sau khi được cài đặt lại hệ điều hành, laptop không thể kết nối mạng hoặc không có âm thanh. Nguyên nhân có thể là máy chưa được cài đặt đầy đủ các driver nhận dạng. Việc giải quyết vấn đề này rất đơn giản, chỉ việc cài đặt đĩa driver của nhà sản xuất kèm theo máy là mọi thiết bị đều được nhận diện đầy đủ.

Trên đây Sualaptopuytin đã giúp các bạn nhận dạng và Chữa những bệnh "muôn thuở" của laptop. Chúc các bạn thành công.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts