Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Bad sector HDD bằng hiren's boot

Bad sector là lỗi thường gặp ở Ổ cứng laptop khiến người sử dụng gặp phiền toái lớn trong quá trình sử dụng. Để người dùng khắc phục được lỗi này Sualaptopuytin sẽ giới thiệu cho các bạn thủ thuật sửa lỗi Bad sector HDD bằng hiren's boot.

Dấu hiệu nhận biết ổ cứng bị Bad Sector

Một vài dấu hiệu có thể dễ dàng giúp bạn nhận biết Ổ cứng laptop bị Bad Sector:
- Khi cài đặt windows thì máy hay bị treo đơ mặc dù không có thông báo lỗi nào. Đây là dấu hiệu thường thấy khi ổ cứng laptop bị lỗi Bad Sector.
-Khi thực hiện chạy Fdisk xuất hiện cụm từ “no fixed disk present” (không chạy được  Fdisk)
-Dấu hiệu nhận biết tiếp theo đó là không tiến hành Format được HDD, khi format đĩa cứng sẽ nhận  thông báo Bad Track 0 – Disk Unsable. Trong quá trình format bị lỗi sẽ xuất hiện “Trying to recover allocation unit xxxx”.
-Khi đang làm việc trên windows thì một trong các thông báo sẽ xuất hiện Error reading data on dirver C:, Retry, Abort, Ignore, fail? Hoặc A serious error occur when reading driver C:, Retry or Abort?.

Nguyên nhân ổ cứng bị Bad Sector

- Nguyên nhân chủ yếu khiến Ổ cứng laptop bị Bad Sector là do các lỗi phần mềm. Nếu laptop bị tắt đột ngột do mất điện hoặc sụt nguồn làm cho ổ cứng bị ngừng đột ngột khi đang hoạt dộng điều này sẽ dẫn đến ổ cững bị lỗi.
- Một số nguyên nhân khác dẫn tới tình trạng các vùng nhớ chứa dữ liệu không trùng khớp với mã sửa lỗi ECC  và bị đánh dấu là bad sector.
- Virus và các mã độc cũng là nguyên nhân có thể gây ra những vấn đề trầm trọng cho hệ thống và tạo ra lỗi bad sector cho Ổ cứng lapptop của bạn.

Cách khắc phục ổ đĩa cứng HDD bị Bad Sector bẳng hiren's boot

HDD Regenerator là chương trình tìm và sửa lỗi bad sector trên Ổ cứng laptop:
- Đầu tiên bạn boot bằng đĩa Hiren's boot -> chọn Boot CD khi menu boot hiện ra. vào menu chính của Hiren's Boot -> chọn dòng Hard Disk Tools


- Tiếp tục chọn HDD Regenerator để mở chương trình và để nó tự load. Load xong thì màn hình chính của chương trình sẽ hiện ra, nếu có 2 ổ cứng trở lên thì bấm phím số để chọn ổ cứng tương ứng

- Nếu chỉ có 1 ổ cứng duy nhất thì bấm 1 phím bất kỳ để tiếp tục và Esc để thoát ra. Tại đây các bạn sẽ lựa chọn 1 trong 3 cách thức hoạt động của chương trình.
1. Scan and repair (quét toàn bộ ổ cứng và tự sửa chữa lỗi)
2. Scan but not repair (quét đĩa cứng và hiển thị vị trí lỗi nhưng không sửa chữa)
3. Regenerate all sector in a range (Phục hồi tất cả sector trong vùng được chọn)
Nếu chỉ quét và sửa chữa thông thường, các bạn chọn 1 -> sau đó Enter để tiếp tục


- Chương trình bắt đầu scan và sửa lỗi HDD cho bạn. Bây giờ chỉ việc chờ.là xong
Sualaptopuytin hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn sửa lỗi Bad sector HDD bằng hiren's boot thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts