Thủ thuật kiểm tra phần cứng Laptop khi phát sinh lỗi

Ngày nay, máy tính đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho người dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cũng không thể tránh khỏi lỗi phát sinh. Sualaptopuytin chia sẻ với người dùng cách nhận biết lỗi máy tính cơ bản để có thể có biện pháp sửa Laptop kịp thời để tránh ảnh hưởng đến công việc.
Màn hình báo lỗi xanh
Hiện tượng màn hình xanh thường gặp trên các phiên bản Windows và do lỗi phần cứng gây ra. Bạn có thể tìm kiếm về thông báo lỗi của màn hình xanh để có thể giúp ích trong quá trình sửa Laptop. Thông tin về lỗi thường được hiển thị về trình điều khiển hoặc lỗi nó gặp phải.
Kiểm tra phần cứng tình trạng SMART của ổ cứng
Ổ cứng thường được tích hợp các tính năng được tích hợp sẵn viết tắt là S.M.A.R.T cho phép giám sát và thông báo nếu ổ cứng bắt đầu hỏng,. Chính vì vậy, người dùng sẽ phát hiện ra lỗi trước khi ổ cứng hỏng hoàn toàn. Tuy nhiên, sự cố lỗi ổ cứng vẫn có thể xảy ra khi SMART thông báo mọi thứ đều tốt.
Máy tính của bạn có thể nhận được thông báo lỗi SMART tức là bạn có thể hiểu ổ cứng của bạn sắp hỏng. Việc thay ổ cứng laptop có thể khiến bạn phải chi phí một số tiền không nhỏ. Việt Á luôn hỗ trợ thay ổ cứng Laptop chất lượng, giá cả khá phù hợp.
Kiểm tra phần cứng : RAM

Việu lưu trữ dữ liệu trên Ram có thể bị thay đổi nếu như Ram bị hỏng, bạn có thể thấy ứng dụng bị treo, màn hình xanh và gián đoạn hệ thống file.
Sử dụng công cụ Memory Dianostic tích hợp sẵn trong Windows cho phép ghi dữ liệu đến mọi phân vùng của bộ nhớ Ram và sau đó nó trở lại để đảm bảo Ram máy tính vẫn làm việc đầy đủ.
Kiểm tra mức nhiệt
Việc máy tính laptop hoạt động liên tục và quá nóng có thể phát sinh lỗi như màn hình xanh, treo máy và tắt máy đột ngột. Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến máy tính của bạn bị nóng như bạn làm việc trong môi trường nhiệt độ cao, quạt thông gió ngừng hoạt động hay bụi bẩn bám quá nhiều quạt thông gió.
Để đảm bảo máy tính hoạt động tốt nhất bạn có thể kiểm tra mức nhiệt được cho phép của máy tính để đảm bảo máy tính đang hoạt động trong phạm vi thích hợp qua các tiện ích thông tin hệ thống như SpeedFan hoặc Speccy.
Kiểm tra CPU
Với CPU bạn có thể sử dụng tiện ích Prime95 để kiểm tra, tiện ích này cho phép CPU thực hiện mọi tính toán, làm việc liên tục và tỏa nhiệt. Nếu CPU đang quá nóng và bạn có thể thể thấy lỗi và sự cố hệ thống. Sử dụng Prime95 là cách duy nhất để có thể kiểm tra xem CPU liệu có ổn định trong khi tải không.
Kiểm tra Card đồ họa
Nếu trường hợp trình điều khiển đồ họa bị treo khi bạn đang chơi game bạn có thể chạy tiện ích 3Dmark xác định xem vấn đề treo máy có phải do lỗi card đồ họa hay không. Nếu như 3Dmark làm việc tốt thì vấn đề lỗi ở đây là do chương trình game của bạn chứ không phải do lỗi card đồ họa.
Tóm lại việc máy tính của bạn bị lỗi có thể do nhiều nguyên nhân chính vì vậy nếu không có nhiều kiến thức về lĩnh vực này bạn không nên tự ý mở bên trong máy tính và tự sửa, vì có thể có làm đứt các vi mạch nhỏ có thể dẫn tới việc máy hỏng hoàn toàn không thể khắc phục. Cách tốt nhất khi máy tính lỗi, bạn nên mang máy tính cá nhân tới cơ sở sửa laptop uy tín Sửa chữa & Phân phối Linh kiện Laptop tại số 8A – Ngõ 426 Đường Láng- Hà Nội. Tại đây, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và giá cả dịch vụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts