Sửa lỗi màn hình laptop bị lật ngang, lật ngược đơn giản

Một ngày đẹp trời không may màn hình laptop của bạn bỗng nhiên bị lỗi lật ngang 90 độ hoặc lật ngược mà không biết lý do. Nếu bạn đang gặp phải sự cố này này có thể bài viết này sẽ rất hữu ích cho bạn đấy.

Nguyên nhân lỗi màn hình

Nếu bạn nghĩ nó là biểu hiện của việc bạn sẽ phải thay màn hình laptop thì không cần lo lắng nhé. Thực chất đây không phải lỗi mà chỉ do tính năng có sẵn trong windows do vô tình đã được kích hoạt. Có thể vì bạn vô tình chạm tay vào phím nóng nào đó, kích chuột linh tinh chẳng hạn, hoặc cài game và khi mở lên bị thay đổi thiết lập của graphic.

Cách khắc phục sự cố

Khắc phục sự cố này hết sức đơn giản, bạn có thể làm theo 3 cách sau:

Cách 1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + phím mũi tên. Tùy thuộc vào chiều hướng mũi tên trên màn hình laptop hướng về phía nào mà bạn nhấn theo hướng đó là ổn.

Cách 2: Cách này áp dụng cho những laptop có trình điều khiển card đồ họa Graphic như sau: Trỏ con chuột vào icon Graphic ở trên thanh Taskbar (góc bên phải cuối màn hình) nhấp chuột phải, chọn Properties. Tiếp theo bạn tìm đến tùy chọn Displays Manager. Ở đây bạn tùy chọn chế độ Lanscape (0o) là xong.





Bạn cũng có thể điều chỉnh nhiều tùy chọn khác nữa ở mục này, liên quan đến hình ảnh hiển thị trên màn hình laptop, độ phân giải hay chất lượng ảnh...

Cách 3: Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành window 7 thì nên lựa chọn cách này, sẽ rất hữu hiệu.Đưa con trỏ chuột ra màn hình desktop, nhấp chuột phải, chọn Screen Resolution. Sau đó tìm đến mục Orentation, chọn tùy chọn landscape. Cuối cùng kích vào OK là hoàn thành.





Lỗi màn hình laptop lật ngang lật ngược hết sức đơn giản bạn có thể tự thực hiện. Ngoài ra còn có khá nhiều lỗi phức tạp liên quan đến những link kiện bên trong như bị sọc ngang sọc dọc màn hình, xuất hiện nhiều điểm chết… Những biểu hiện này hầu hết đều báo hiệu màn hình của bạn sắp hỏng.

Vậy thay màn hình laptop giá bao nhiêu ? Bạn có thể tham khảo tại trang chủ của công ty Việt Á. Chúng tôi luôn đưa ra mức giá tốt nhất cho khách hàng mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm như cam kết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts